caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 8 septembre 2013

"NHÀ TÔI " thơ xướng hoạ Đỗ Quý Bái, Trần Trọng Thiện; Song Quang

Mời chư vị xem cho quên lão hoá :

Trâu già nọ khoe cùng bè bạn :

NHÀ TÔI

Kính thưa quý vị : " Đây nhà tôi ! "
-Dinh thự nguy nga thực tuyệt vời :
Mắt ngọc long lanh như ngọc quý  ...
Tóc vàng óng ánh tựa vàng mười  ...
Bồng bềnh phía trước bồng bềnh đảo  .


Núng níng đằng sau núng nính đồi .
Cửa đẹp vào nhà đâu chẳng thấy ?
Mong rằng quan bác chỉ cho coi !

LTĐQB


Bác Đồ Quỉ nhà tôi thèm vui họa như cá thèm nước
mà chưa thấy bạn già nào ứng đáp, vậy, là người
đi bước trước, xin quí vị miễn chấp

 
BÀI HỌA :

         
NHÀ  TÔI  ĐÂY
Thấy bác ân cần bảo " NHÀ TÔI "
Cũng ráng xem sao cảnh vợi vời
Mà rằng mà rí  đây của quí
Chẳng khác Hằng Nga chín với mười
Nhìn xem chỉ đụng hai hòn đảo
Ở giữa nhô lên môt ngọn đồi
Cỏ non quanh quẩn đâu chẳng thấy
Đồi trọc, cũng mời, mấy kẻ coi


           
CÁNH  BƯỚM
  ( tên này Bác đặt cho em đấy )


       ẤY...NHÀ TÔI
                          Chẳng bằng nhà bác ......ấy nhà tôi
                          Củ kỷ,rong rêu cũng vẻ vời !
                          Sóng mũi dọc dừa cao thẳng tắp
                          Mày cong cánh phượng đẹp hơn mười
                          Cam tươi hai quả như hòn núi
                          Lạch nước một khe chảy giữa đồi
                          Cửa nẻo đóng rồi nhìn khó thấy
                          Đêm nằm mơ tưởng....cứ thèm coi 
                                               SONG  QUANG


       NHÀ  ANH
Đã lâu anh vắng đến nhà tôi
Nào biết nhà anh dọn xa vời
Vào nơi đắc địa, hơi cao quí
Cỏ đã vàng hoe, một ví mười
Lơ thơ mơ mộng hai hòn đảo
Loáng thoáng ùn lên tạo một đồi
Ngõ trước vườn sau na ních, thấy
Cửa vào che kín, lấy gì coi 


           
Tiếu Hi Hi


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire