caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

lundi 24 septembre 2012

Bài Thơ Mùa Thu (thơ Bích Huyền, nhạc Phạm Anh Dũng)


Mời nghe Bài Thơ Mùa Thu (thơ Bích Huyền, nhạc Phạm Anh Dũng) Phạm Anh Dũng hát, Quốc Dũng hòa âm:
https://www.box.com/s/834ro48s45jaaxc70qbw
PAD
http://my.opera.com/phamanhdung1/blog/


Đọc bài viết ở đây


http://www.mediafire.com/view/?4bpw2d8cpu1cs90



CÓ BÍCH HUYỀN, TA LUÔN CÓ MỘT "MÙA CŨ ÊM VUI"...

- Đào Đại Dương -

Ta luôn tìm kiếm điều gì đó có thể biến mỗi ngày bình thường thành những ngày thật đẹp…Trong đời sống, có đôi lúc một ánh mắt, một nụ cười cũng làm chúng ta xao xuyến, có đôi khi một giọng nói, một giọng đọc cũng làm chúng ta bâng khuâng, cũng gieo vào lòng người những tình cảm thương yêu trìu mến, gần gũi và tin cậy.

Bích Huyền là một giọng nói, giọng đọc như thế. Giọng nói thật êm dịu, thật ấm áp và ngọt ngào qua các chương trình văn học nghệ thuật gửi đến thính giả trong và ngoài nước hàng tuần trên các làn sóng phát thanh trong suốt nhiều năm qua. “Câu chuyện thơ-nhạc” của đài tiếng nói Hoa Kỳ, hay “Một thoáng hương xưa” của đài Chân Trời Mới, những cái tên quen thuộc như tên người phụ trách các chương trình được trông đợi hàng đêm ấy. Bích Huyền lâu nay vẫn miệt mài gìn giữ cho “hương sắc Việt” không nhạt phai theo năm tháng, không chìm khuất trong lãng quên.

Hãy một lần tìm lên ngọn đồi cao, nhìn xuống thành phố bên dưới khi lên đèn – mỗi ngọn đèn là một căn nhà, một gia đình nho nhỏ! Ta tự hỏi họ đang làm gì trong căn nhà – Họ đang ăn cơm chiều? Hay là đang cùng nhau nghe một chương trình ra-đi-ô do Bích Huyền thực hiện… Tất cả những trạng thái, hình ảnh ấy đều đưa ta vào với cõi lòng bao dung hơn, độ lượng hơn…Ta đang có cái hạnh phúc của Người được trở về…Về quê xưa để ngồi lại dưới chân cầu sóng vỗ nhìn dòng sông đời mình êm đềm xuôi chảy. Về quê xưa để ngồi lại trên thềm nhà cũ, lắng nghe những cảm xúc, lắng nghe những thoáng hạnh phúc trong tiếng mưa rơi từng giọt, từng giọt trên những bậc thềm xưa. “Huế - Sài Gòn - Hà Nội”, những bài hát, bài thơ hoài niệm về một dĩ vãng xa xôi, một quê hương biền biệt, bao giờ cũng làm người ta bâng khuâng tiếc nhớ những ngày vui mơ hồ.

Kỷ niệm – với Bích Huyền – là một món quà bất ngờ…Qua Bích Huyền, qua “Thềm Xưa” và những “Thềm Xưa” – Ta như được lời nhắn nhủ ngọt ngào: Chỉ cần biết tiếp nhận tình Người, thì ở đâu, Ta cũng có thể sống sâu sắc, không lưu lạc nữa …

.oOOo.

Chúng tôi, từ Biển Media & Arts, trong một buổi chiều muộn, đã gặp gỡ và thực hiện cuộc phỏng vấn dưới đây với Bích Huyền. Xin trân trọng sẻ chia đến cùng quý vị:

__._,_.___

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire