caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mercredi 26 septembre 2012

Thơ Chẩm Tá Nhân tiếp nối thơ ...





NGANG
Gió thật ngang, mà Nhỏ cũng ngang.
Ngang quá thì tui đến chạy làng.
Tóc ngắn Nhỏ đòi tui thắt bím?
Muốn tui nhổ cỏ nối thêm chăng?
Đã thế còn đòi thêm cái bông
Gắn vô mái tóc! Muốn tui khùng?
Khắp bốn chung quanh toàn cỏ dại,
Bông lấy đâu ra? Chớ có mong!
Mây đã giăng đen, trời sắp mưa.
Mau mau chạy tới Quán Cây Dừa.
Cà rem ở đó ngon gần chết
Nhỏ muốn ăn không? Tui sẽ mua.
Hồi nãy Nhỏ mời tui miếng me.
Trời ơi, sao nó cứ chua lè!
Nuốt vô, gan ruột tui cào xé.
Thôi, miễn cho tui khoản đó, nghe!
Cà rem hai đứa đã ăn xong.
Trời mưa vừa dứt, hiện cầu vồng.
Phải chi tui hái được dăm sợi
Đem kết chiếc vòng tặng Nhỏ, heng!
CHẨM TÁ NHÂN
09/25/2012

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire