caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 15 septembre 2013

"Thoát Kén" HươngKiềuLoan

Thoát Kén
HươngKiềuLoan

Với chiếc máy ảnh nhỏ luôn mang theo bên mình, 6 tháng trước, tôi đã "shot" mấy chiếc ảnh này khi ghé thăm vuờn hoa của nhà người bạn ở gần nhà tôi  trên đường ra phKhi tôi nhìn thấy con bướm đang muốn thoát khỏi chiếc kén tù túng, thì nó chỉ còn chút phần đuôi trong cái kén. Chụp xong mấy tấm hình, tôi phải đi chợ, lúc về ghé qua xem lại, bướm vẫn chưa ra khỏi kén--mất cả gần 2 giờ!
Tôi nhớ đến một file đọc được trên mạng, nói về lòng từ bi--một người nào đó thấy con buớm khốn khổ để chui ra khỏi kén, người ấy đã giúp nó, cắt cái kén rộng ra để nó thoát thân, tuy ra được bên ngoài, nhưng từ đó, con buớm sẽ vĩnh viễn không thể bay được. Người có lòng thuơng vật,  giúp nó đã vô tình biến nó thành tật nguyền suốt đời.

Thì ra sự khó khăn, vật lộn để thoát thành kiếm bướm, sự cố gắng đó đã cho con buớm thêm sức mạnh ở đôi cánh, và có thể bay lượn nhởn nhơ theo ý muốn. Riêng tôi, dù có muốn giúp nó cũng không dám, tôi vốn rất sợ loài sâu bọ, không dám chạm vào chúng, dù là giống bướm, tôi chỉ thích nhìn đôi cánh của nó thôi, còn cái thân thì...giống con sâu quá! ghê lắm! Không hiểu khi con buớm trong giai đoạn là sâu nhìn nó ra sao? chắc là khiếp đảm. Người ta nói con sâu coi càng gớm giếc bao nhiêu thì khi hoá buớm lại là con buớm lộng lẫy với sắc mầu.
Không biết thời gian từ lúc chui đầu ra khỏi cái kén, rồi hai cánh buớm...đã  mất bao lâu nó mới thoát được để ở trong trạng thái như trong ảnh-( chỉ con chút thân mắc laị trong kén) -chắc mất vài ngày? chỉ nội còn tý xiú phần đuôi dính trong kén, mà đã mất vài giờ từ lúc tôi nhìn thấy, đến khi rời khỏi, vẫn thấy không khác biệt bao nhiêu.
 Nhưng chiều hôm sau tôi ghé qua, thì chỉ còn cái vỏ kén rách.
Chắc chàng buớm đã bay nhởn nhơ tìm hoa đẹp ở đâu đó rồi. (( ="


Xin chia xẻ với qúy bạn nhóm ảnh tài liệu dưới dây:






Phần trên, con buớm cố xoay sở đủ mọi thế để có thoát thân












Bướm xoay mọi thế, hầu có thể thoát kén nhanh hơn
































&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&


Hôm qua, tôi xách máy ảnh đi dạo trong Botanica garden của thành phố nơi tôi cu ngụ, rất gần nhà, chỉ mất vài phút lái xe, là ra đến sân chơi goft, nơi đây cũng kề cận vuờn hoa,
 là nơi tôi thường đến để đi bách bộ, mỗi khi chán đi bộ ở ven sông.
Tôi đã gặp lại chú buớm này? hay chỉ là  đồng bạn của con bướm tôi đã thấy 6 tháng  trước?
 vì cùng một loại mầu sắc.
Tôi vội thu nó trong ống kính







( Photo trích trong HKL PPS: Những Cánh Bướm Đa Tình  ( Theo Những Bước Chân )
Sẽ gửi đến bạn đọc nay mai. một pps riêng về bướm.
Hương Kiều loan

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire