caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

dimanche 13 octobre 2013

Chương trình 'bảo hiểm y tế vừa túi tiền' đi vào hoạt động

 Obamacare logo w capitol
Chương trình 'bảo hiểm y tế vừa túi tiền' đi vào hoạt động

Hoa Kỳ đã bắt đầu bán bảo hiểm y tế cho hàng triệu người chưa có bảo hiểm để giúp họ trả các hóa đơn thuốc men.
Sáng thứ Ba, chính phủ liên bang đã khai trương một
website cung cấp thông tin cho những người chưa có bảo hiểm có thể mua bảo hiểm như thế nào.

Trang web mới mở có nhiều người truy cập quá đến nổi nhiều người đã nhận được những báo lỗi, nhưng vấn đề này dường như đã được chỉnh lại sau đó.

Các chính sách bảo hiểm mới, nằm trong khuôn khổ của một đạo luật, một thành tựu về lập pháp, của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, và việc thông qua đạo luật năm 2010 với các biện pháp cải cách gồm nhiều mặt, là những cải cách mang nhiều hoài bão nhất của nước Mỹ trong gần 50 năm nay.
 
Thượng nghị sĩ Barbara Boxer (phải) trình bày phần nói về phúc lợi cho phụ nữ của Đạo luật Chăm sóc sức khỏe
vừa túi tiền trong một cuộc họp báo tại trụ sở Quốc hội, 30/9/13
 
 
Chương trình cải cách này một phần nhằm mục tiêu bán bảo hiểm y tế cho 30 triệu hay con số cao hơn nữa những người chưa có bảo hiểm y tế, tuy nhiên cũng đòi hỏi bất cứ ai chọn không mua bảo hiểm sẽ phải trả tiền phạt.

Các cải cách này, được nhiều người ở Mỹ gọi là Obamacare, và vẫn còn tranh cãi như khi luật này được chấp thuận chỉ bởi những thành viên Dân chủ của Tổng thống Obama trong Quốc hội,  với sự chống đối kiên quyết của các đối phương thuộc đảng Cộng hòa

Đạo luật này là trọng tâm của tình trạng bế tắc ngân sách đã dẫn đến việc các cơ quan chính phủ, lần đầu tiên trong 17 năm qua,  buộc phải đóng cửa một phần.

Nhiều nhà lập pháp Cộng hòa mưu tìm việc chấm dứt tài trợ cho chương trình cải cách này, hay ít nhất hoãn việc thực thi đầy đủ luật.

Bảo hiểm trong chương trình này do các công ty tư nhân cung cấp, thông qua những trao đổi của từng tiểu bang, sẽ có hiệu lực vào tháng Giêng, nhưng nhiều biện pháp cải cách khác đã được đưa ra từ khi Tổng thống Obama ký ban hành luật.

Khi mối đe dọa đóng cửa chính phủ thực sự gần kề hôm thứ Hai, Tổng thống Obama nói với các thành viên đảng Cộng hòa rằng họ sẽ không thể ngăn chặn đạo luật được. Ông nói:

“Đạo luật chăm sóc sức khỏe vừa túi tiền đang tiến hành. Ngân khoản đã được định. Quý vị không thể bác bỏ nó được.”
 Tổng thống Obama, theo chương trình đã định vào tối thứ Ba tới đây sẽ nói về bước khởi đầu của việc bán bảo hiểm này, và sẽ gặp những người trông đợi mua bảo hiểm y tế theo chương trình này.
 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
 
California: 5 ngày đầu, hơn 16,000 gia đình gia nhập Obamacare
                                                                                                     Wednesday, October 09, 2013 8:09:21 PM
Ghi danh tham gia chương trình Obamacare. (Hình: Getty Images)
SACRAMENTO (Sacbee) – Người đứng đầu thị trường cung cấp bảo hiểm y tế của tiểu bang California, được thành lập theo đạo luật Obamacare, hôm Thứ Ba nói rằng có khoảng hơn 16,000 gia đình đã hoàn tất hồ sơ ghi danh trong năm ngày đầu khởi sự thi hành, dù rằng có nhiều trở ngại về điện toán.
Ông Peter V. Lee, giám đốc chương trình Covered California, cho hay sự đáp ứng của dân chúng từ ngày 1 đến ngày 5 Tháng Mười cho thấy nhu cầu lớn lao của việc có bảo hiểm y tế trong tiểu bang.

Luật liên bang đòi hỏi hầu như tất cả mọi người phải mua bảo hiểm nếu không sẽ bị phạt. Covered California ứơc tính trong sáu tháng đầu sẽ có từ 500,000 đến 700,000 khách hàng được hưởng sự trợ giá sẽ tham gia vào chương trình này.

Dù gặp khó khăn, tiểu bang California vẫn có vẻ tiến hành tốt đẹp hơn là các tiểu bang khác ở Mỹ.

Tại Washington, các giới chức chính phủ liên bang công nhận cần phải có sự điều chỉnh trong cách thức ghi danh cũng như giải quyết các trở ngại liên quan đến nhu liệu điện toán, đang làm chậm việc ghi danh ở hơn 30 tiểu bang. Chính phủ Obama đến nay vẫn chưa cho biết con số về ghi danh và có thể sẽ phải đợi đến tháng tới.  (V.Giang)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire