caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

samedi 26 octobre 2013

Khi hay tin Nguyên Nhi ra đi...

Nguyên Nhi
nhớ bởi Đinh Chinh
 
 
Khi hay tin Nguyên Nhi ra đi
nhớ Phạm Chi Lan, tình nghĩa vợ chồng thật đẹp
cả hai cùng tan biến trong mùa thu
 
Con chim chết giữa khóm hồng vô cớ
Tiếng hót quên thảng thốt rụng hiên ngoài
(Nguyên Nhi)
 
Trận quái phong khi trời lập thu đã ngưng bặt
đã về cùng với miền lặng [1]
Nguyên Nhi ơi Phạm Chi Lan ơi
tôi thương quý hai người, thương quý lắm
dù chỉ gặp nhau ngoài đời có một lần
lần tôi về Dallas năm nào đó, đã quên
chỉ nhớ đêm ngồi uống rượu nhà Nguyễn Xuân Thiệp
có Nhật Hoàng, Đinh Yên Thảo, bạn đến trễ
vì còn lo cho tiệm máy giặt
tôi còn nhớ có Thu Thuyền phone thăm
 
vậy mà Phạm Chi Lan mất đã bốn năm
nay bạn mất cùng trong mùa thu
con chim hồng y có về kêu thảm
những cụm hoa bên nhà có để tang
 
mới tuần qua nghe Thiệp gọi bạn vô nhà thương
sáng nay Đinh Yên Thảo gởi báo tin buồn:
Nguyên Nhi vừa rời trạm Z tối nay,
đột ngột sau hai tháng có triệu chứng xơ gan.
Xin lỗi đã báo tin không vui trong một ngày cuối tuần
(e-mail on Saturday, October 19, 2013, 11:00 AM)
 
chiều tôi vẫn lầm lũi đi qua cánh rừng ngập đầy lá vàng
sao không là bờ biển động
Nguyên Nhi ơi tôi biết bạn đã sống thiết tha với sóng
viết về biển rất giang hồ, viết về ngọn hải đăng buồn[2]
 
tôi như thấy trong mù sương đầu thu hai linh hồn gặp lại...
 
Virginia, Oct. 19, 2013
Đinh Cường
 
Nguyên Nhi - Phạm Chi Lan
(ảnh Hoàng Đình Bình)
 
 
_________________________
[1]Quái Phong - tập thơ Nguyên Nhi; Miền Lặng - tập truyện Phạm Chi Lan.
Phạm Chi Lan làm website “Văn Học Nghệ Thuật Liên Mạng" rất sớm, từ tháng 7 năm 1995.
[2]Nguyên Nhi, sinh năm 1950, cựu Trung Uý Hải Quân QLVNCH, mất đêm thứ sáu 18 tháng 10 năm 2013 tại Dallas, Texas, thọ 63 tuổi.
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire