caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

lundi 21 octobre 2013

Vài hình ảnh về thành phố Toronto

http://youtu.be/vj-N4azmkHI


Vài hình ảnh về thành phố Toronto
***

    vvrg.gif  

3gur.jpg


Toronto là thành phố lớn nhất của Canada và cũng là thủ phủ của bang Ontario. Nằm ở phía Đông Nam Canada, kéo dài từ bờ Bắc hồ Ontario đến cực đông hồ Great Lake. Với diện tích khoảng 630 km² và một dân số trên 2,5 triệu (2004), đây là một trong những trung tâm thương mại, tài chính và công nghiệp lớn nhất thế giới.

Toronto là thành phố đa văn hóa, đa sắc tộc và được xem là một trong những thành phố an toàn nhất Bắc Mỹ. Nó còn nổi tiếng với các cao ốc, Đại học Toronto, các đội bóng và băng cầu lớn, và ngọn tháp CN .

Một số danh thắng nổi tiếng:

- Tháp CN (Tháp truyền hình Toronto): cao 1.815 feet, là tòa tháp đơn cao thứ ba thế giới (gấp đôi tháp Eiffel của Pháp và gấp ba lần đài tưởng niệm Washington của Hoa Kỳ) [CN Tower - Wikipedia].


- Khu phố ngầm PATH: là khu phố mua sắm sầm uất phía dưới trung tâm thành phố Toronto, bao gồm 27 giao lộ, 3 cầu vượt, 48 cao ốc văn phòng, 6 khách sạn lớn và 1.200 cửa hàng. Khu phố này đã được đưa vào sách kỷ lục Guiness như là khu mua sắm ngầm lớn nhất thế giới  - [PATH (Toronto) - Wikipedia].


- Bảo tàng Ontario: là một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất Bắc Mỹ, trưng bày hơn 24.000 hiện vật - [Royal Ontario Museum - Wikipedia].


- Cầu cảng Habourfront: sầm uất với nhiều cửa hàng, chợ trời, nhà hát, phòng tranh, bến du thuyền và hai sân khấu ngoài trời, thu hút hơn 4 triệu du khách mỗi năm - [Harbourfront - Wikipedia].

                                           
vq48.png
    

rg44.jpg




ik82.jpg




zvea.jpg




 i2sv.jpg




55mh.jpg




lo0v.jpg

                     
    

bdir.jpg




5w81.jpg




i6wb.jpg




tzsp.jpg




ffhs.jpg




3dpr.jpg




ub6i.jpg




cdsr.jpg




brhy.jpg

         


93st.jpg




6isb.jpg




xmqk.jpg




bavy.jpg




Trung tâm thương mãi Eaton -  Toronto - Eaton Centre




                  

  
  44wr.jpg 
                



             13ck.jpg



_

Số liệu về CN Tower của Wiki chưa cập nhật như trên đây.


***

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire