caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

jeudi 13 novembre 2014

Tàu, Mỹ, Canada, Việt Nam Ai Chơi Với Ai??? Hà Nhân Văn

VNCS đã “Đi” với Hoa Kỳ???

 Bắc Kinh “chơi” Hà Nội

Hà Nhân Văn - 

TRONG BỐI CẢNH QUỐC TẾ
Biến cố Canada tuần qua làm rúng động Bắc Mỹ, dân Canada vốn yên lành, nhân bản, cầu an bỗng thức tỉnh, sau khi quân khủng bố đột nhập khu nghị viện Canada, bắn một quân nhân danh dự gác đài kỷ niệm rồi lao vào tòa nhà nghị viện, TT. Harper đang thuyết trình với các dân biểu. Qua tivi, thế giới ca tụng TT Harper rất xứng đáng là nhà lãnh đạo quốc gia vào lúc nghiêm trọng. Đồng thời với cách ứng xử của chính phủ Hoa Kỳ, trước biến cố, thế giới thấy rõ, Mỹ – Canada là một, không bao giờ tách rời. Mỹ và Canada cũng như là một ở Hồng Kông, và Hồng Kông không bao giờ tách rời ở ngay Toronto. Thượng Hải ở ngay Vancouver, Hồng Kông ở ngay New York, Seatle và San Francisco. Seatle là thành phố đầu tiên ra đời tổ chức APEC. Tốt số hơn bố giàu! TT Bill Clinton năm đầu nhiệm kỳ khai mạc APEC. TT Bush già dầy công tập hợp, liên hợp các nước Vành đai TBD (The Pacific Rim) thành Diễn đàn kinh tế TBD APEC và cũng là lần đầu tiên Hoa Kỳ đẩy Trung Cộng vào thế giới văn minh hiện đại qua diễn đàn quốc tế. Nghĩa là cụ Bush già làm cỗ sẵn cho ông Bill trẻ hưởng. Đây là bài học cho các lãnh tụ thế giới soi chung: Cụ Bush già và ông Bill trẻ trở thành đôi bạn già trẻ thân thiết và yêu quí nhau nhất trong lịch sử các cựu tổng thống Mỹ. Và ông Bill cũng là người đồng điệu với cụ Bush già cố xóa Hội chứng VN từ trong lòng Uncle Sam và dân Mỹ từ khi Kissinger Cộng Hòa đã bán đứng VNCH cho tập đoàn Mao Chu. Chính bản thân ông Bill và vợ ông sau này, đã mở đường vào VN, hỗ trợ cụ Bush già là đại ân nhân của cựu tù nhân CS tức HO (khoảng trên 300,000 HO và gia đình được đưa qua Mỹ định cư). Hành pháp Bill Clinton đã hết lòng thực hiện tấm lòng cao cả của cụ Bush già và chính cụ đã đề ra chương trình hồi hương tập thể các con lai Mỹ về quê cha.
Chương trình HO là lưỡng đảng, Cộng Hòa và Dân Chủ, phải xóa “Hội chứng VN” của cụ Bush già cũng là Lưỡng đảng, tiêu biểu nhất hiện nay là TNS McCain, Cộng Hòa, NT John Kerry, Dân Chủ, Bộ trưởng QP Chuck Hagel, Cộng Hòa, từng chiến đấu ở VN trong 2 nhiệm kỳ. “Ba chàng ngự lâm pháo thủ” hiện nay là thành trì của chính sách Mỹ đối với VN “dân chủ hóa và chặn đứng cuộc xâm lược của TC ở Biển Đông”, lại là tiêu biểu lập trường của đại đa số dân Mỹ và tập thể cựu chiến binh Mỹ trong cuộc chiến VN. Tập thể nay đang bắt đầu chương trình Phục hồi danh dự cuộc chiến VN và chế độ VNCH.
Canada tuy kín đáo nhưng đã hỗ trợ Hoa Kỳ từ lâu. Do VN tham nhũng, vô luật pháp, Canada chán nản bỏ rơi viện trợ và đầu tư VN. Nhưng lại rất nhân đạo và tế nhị, trao viện trợ của Canada cho các tổ chức tài chính, ngân hàng quốc tế giúp VN. Kể từ 2014 Canada sẽ ưu đãi VN vào hàng đầu ở ĐNA – TBD cùng với Phi Luật Tân.
Qua biến cố khủng bố tấn công Ottawa tuần qua, ta được biết rằng, khủng bố man rợ “Nhà nước HG chặt đầu người” chưa len được vào Mỹ, chúng nhắm vào Canada, cốt lõi chủ trương của chúng là tàn sát “Văn minh Thiên Chúa giáo”. Qua biến cố cách ứng xử của CP Harper và Hoa Kỳ, từ đó cho người Việt tin tưởng rằng, cũng như Mỹ, Canada sẽ không bỏ rơi VN trong cuộc chiến chống lại TC xâm lược VN và ĐNA. Do đó, cộng đồng người Việt ở Canada đã trở thành một căn cứ tiền phương trong mặt trận Tự do Dân chủ cho VN. Một bài tham luận chính trị trên nhật báo New York Times tuần qua, một nhà báo nổi danh nhân biến cố khủng bố Ottawa cho rằng, chưa bao giờ từ sau Đệ nhị thế giới, dân Mỹ và dân Canada gần gũi thân yêu nhau như vào lúc này. Và đồng thời, một cách tổng quan, Canada cũng hỗ trợ mạnh mẽ chính sách của HP Obama xoay trục Á châu – TBD. Canada đã viện trợ quân sự cho Phi Luật Tân. Đây là thời kỳ vàng son để các tổ chức dân chủ tự do và nhân quyền cho VN ở Canada, đang đồng điệu với bộ ba McCain – John Kerry – Chuck Hagel.
BẮC KINH RẤT CAY CÚ
Bắc Kinh hiểu rõ, Hoa Kỳ đã trở lại thế thượng phong ở nhiều mặt. Ưu thế thượng đẳng là dầu lửa, khí đốt. Ống dẫn dầu Canada – Nebraska chắc chắn sẽ hoàn tất vào năm 2014, với dầu khí North Dakota và kho tàng dầu khí Canada, Bắc Mỹ sẽ vượt Saudi Arabia không xa. Khối AFTA, Tự do mậu dịch Bắc Mỹ, tuy Mexico còn èo ọt với nhiều vấn đề, nhưng AFTA vẫn là một khối kinh tế lớn. Như HNV đã xác quyết từ những năm 2010, California khi thất nghiệp lên tới 17%, Cali sẽ phục hồi trước nhất vì Cali và miền Tây Hoa Kỳ là xương sống AFTA.
70% hàng hóa Canada phải chuyên chở theo sinh lộ Canada – Seatle – Oregan và Cali. Mà miền Tây Hoa Kỳ cũng là “căn cứ vĩ đại tiền phương” của Trung Cộng ở Tây Bán Cầu. TC đã và đang đổ vào Cali hàng trăm tỷ $US để mua bất động sản và cơ sở kinh doanh. Tôi xin lập lại: không bao giờ TC buông Hoa Kỳ và đặc biệt là Cali và Texas. Đồng thời Mỹ không bao giờ buông thị trường bao la Hoa Lục. Trớ trêu thay, muốn giữ thị trường Hoa Lục, Hoa Kỳ phải bảo vệ VN và ĐNA, với thị trường tiêu thụ cũng rất ngon lành 600 triệu dân. Đồng thời cộng đồng VN ở Cali lại là cộng đồng mạnh nhất thế giới, năng động nhất, tuy vẫn còn phân hóa, chia năm xẻ bảy, thậm chí tập thể ái hữu của một trường trung học lớn ở Hà Nội – Sàigòn xưa cũng chia làm hai hội eo xèo với nhau, trung tâm văn bút Cali cũng chia làm 2 phe… nhưng ưu thế trỗi vượt lại là CĐ nhất trí chống TC xâm lược và trực tiếp đối đầu với TC qua tòa tổng lãnh sự ở Los Angeles và San Francisco.
Bỗng Bắc Kinh hẫng giò, cầm chắc cứ như tình hình hiện nay, TC sẽ mất “đồng chóe” VNCS. Qua những bản tin mà HNV tham khảo và phân tích mấy tuần qua, xin nói mà không sợ chủ quan “lạc quan tếu”, CSVN với đầu óc “USD First”, Hà Nội không phải là sẽ mà đã dứt khoát đi với Mỹ trên thực tế. Bắc Kinh cay cú lắm, cứ qua báo China Daily, Global Times, thậm chí phát ngôn viên Hồng Lỗi đỏ mặt tía tai lại công kích việc Hoa Kỳ tháo bỏ lệnh cấm vận bán võ khí sát thương cho VN. Từ vào Thu đến nay, tờ Global Times bảy lần (7) lên tiếng dọa đánh VN. Cựu Đại tướng Dương Đắc Chí dù đã qua 90, gần bại liệt, kẻ thảm bại trận đánh Thượng du năm 1979, lại hô hào “dạy cho VN một bài học thứ 2″.
VIETNAM-US-MILITARY-DIPLOMACY
Ngày 21-10 vừa qua, tin từ Hà Nội cho HNV biết, lần đầu tiên, chưa từng có như thế, tướng Đỗ Bá Tỵ lên tiếng trước diễn đàn quốc hội, dù là QH đóng dấu, ông Thượng tướng này gay gắt nói về hiện trạng Biển Đông – Hoàng Sa và Trường Sa. Tướng Tỵ gằn giọng, mặt đanh lại, hô hào các địa phương phải phòng vệ.
Chắc chắn là “siêu” tình báo ngoại quốc và Á Đông đã rỉ tai cho giới lãnh đạo QĐ VNCS được biết kế hoạch đại thể “dạy cho VN một bài học thứ 2 ba mặt giáp công” không như trận đánh năm 1979 đâu (bỏ lại 60,000 xác chết trên rừng núi Thượng du VN năm 1979, chỉ trong vòng 20 ngày từ 7-2 đến 6-3). Đến nay, Bắc Kinh đã nắm vững khu chiến lược dưới danh nghĩa lừa bịp vùng tự do mậu dịch Việt – Trung. Từ mặt biển Chu Lai – Sơn Trà là tận đồ quyết định. Cà Mau đánh thốc lên. Như tôi đã hơn một lần đề cập, nhà máy chất đạm với 1400 công nhân người Hoa (2012) mà hầu hết là lính trừ bị của GPQ TC. Bạc Liêu – Trà Vinh đều là điểm chiến lược hàng đầu của TC. Mới đây, tin từ Sàigòn (18-10-14) đến tay HNV cho biết, tỉnh ủy Trà Vinh đã “chấp nhận (!) cho TC đưa vào Trà Vinh 2100 công nhân người Hoa vì “VN không có công nhân chuyên môn”. Cũng tin từ Hà Nội cho biết, khu tự do mậu dịch Việt – Trung từ Lào Cai đến Móng Cái mấy tháng nay có nhiều hoạt động “rất khác thường”. Bắc Kinh không đánh chiếm VN như Đô hộ Hán – Đô hộ Minh (1407-1427), “chỉ dạy cho VN một bài học”, nhằm thiết lập một chính quyền mới, vẫn là CS do bọn đầy tớ Bắc Kinh lãnh đạo. Con bài Nguyễn Phú Trọng đã “vô tích sự”, chủ tịch Tổng quân ủy vẫn để mặc cho Dũng – Sang – Thanh – Tỵ, nhoay nhoay cưỡi ngựa bạch đi với John Kerry – Chuck Hagel. Tướng Tỵ và phái đoàn đã từng công du Mỹ, được tướng Dempsy, chủ tịch UBTM Liên quân Mỹ, đón tiếp trọng thể ở Ngũ giác đài.
BẮC KINH PHẢI TIẾN TỚI
Bắc Kinh có chịu khoanh tay nhìn VN tiếp nhận võ khí mới của Mỹ không? Xin thưa chắc chắn là không. Mới đây, Bắc Kinh cho vời Phùng Quang Thanh, Đại tướng; Đỗ Bá Tỵ, Thượng tướng, và phái đoàn QP và QĐNDVN qua triều kiến. Tin riêng từ Hà Nội cho bản báo biết, từ một vị lão tướng hồi hưu: Bắc Kinh nghiêm trọng cảnh cáo VN mua võ khí của Mỹ chống lại TC. Hơn một lần nữa, Bắc Kinh khẳng định Hoàng Sa – Trường Sa là chủ quyền của TC, về cả lịch sử và pháp lý (!). Có lẽ đó là lý do tướng Đỗ Bá Tỵ về nước và đến quốc hội công khai báo động, hàm ý rằng TC không bao giờ bỏ tham vọng chiếm biển đảo VN.
BẮC KINH HOẢNG SỢ
Trước đây, trọng tội không thể tha: đó là tội “dám” chống TC nhắm đến Hoàng Sa – Trường Sa. Mặc áo T-shirt in mấy chữ Hoàng Sa và Trường Sa đã bị CA bắt tống giam. Do vậy, Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Bùi Minh Hằng, Cù Huy Hà Vũ là trọng phạm của nhà nước XHCNVN. Nguyễn Thanh Nghiên biểu tình “ngồi” trong nhà mình chống TC xâm lược vẫn bị CA tống giam. Nay, dưới áp lực cuả chính cá nhân NT John Kerry, Hà Nội trục xuất Cù Huy Hà Vũ qua Hoa Thịnh Đốn. Tuần qua, trục xuất Điếu Cày, người chiến sĩ dũng liệt toát ra một trời khí tiết dân tộc Việt, 2 công an trá hình áp giải Điếu Cày đến phi trường Los Angeles. Tạ Phong Tần cũng sẽ ra đi một ngày gần đây. Còn cha Nguyễn Văn Lý là ngoại hạng, tù là tù thản nhiên, không bao giờ rời quê hương, quyết cưỡng chế trục xuất.
Đảng CSVN phải tự cứu nó, không thì một ngày nào đó, nó cũng sẽ chết bất đắc kỳ tử. Những đợt sóng ngầm đang cuồn cuộn nổi lên trong lòng Đảng. Lãnh đạo Đảng hẳn là bất ngờ, đảng viên Nam bộ, thời MTGPMN lại ào ạt chống TC xâm lược. Với người VN, cái tội làm Việt gian, làm Lê Chiêu Thống thì xấu hổ lây cho cả dòng họ, nhục nhã đời đời cho cả con cháu chắt. Cho nên, thí dụ, Nguyễn Thị Bình, con vẹt cái VC, Ngoại trưởng MTGPMN vào loại “thần đanh tỏ mỏ” TC “muôn, muôn năm” cuối cùng một phút thức tỉnh, quay đầu về với tổ quốc, đứng phắt dậy, hô hào chống TC xâm lăng qua vụ giàn khoan HD 981.
Cán bộ Đảng đang sớm ý thức “cáo chết 3 năm quay đầu về núi”, “lá rụng về cội”, nếu không sớm phản tỉnh rồi cũng ngắc ngoải! Xin nói rõ: qua tin tức và tài liệu, CSVN đã dứt khoát đi với Tây phương và Mỹ để tìm đường sống còn cho chính mình, vợ con và cháu chắt. Đã đến lúc họ chợt nghĩ đến luật quả báo nhãn tiền và hiểu rằng “của phù vân nó vần xuống biển”.
BẮC KINH ĐỐI PHÓ
Bắc Kinh và kể cả Mạc Tư Khoa đã tận mắt nhìn thấy Hoa Kỳ đã có vũ khí mới siêu đẳng trên không gian, vượt xa khỏi trái đất này. Có lẽ cố ý, Ngũ giác đài biểu diễn mấy màn cho Mỹ – Hoa biết: phi thuyền không người lái của Hoa Kỳ điều khiển cuộc chiến dưới hành tinh của chúng ta. Một phi thuyền có thể ở trên không gian 625 ngày mà không cần tiếp liệu, đã có điện lực lấy từ ánh sáng mặt trời. Con tàu ấy đã từng ép vệ tinh của TC “chơi chơi cho biết”, nó được điều khiển từ một nơi tối mật trên trái đất này của Ngũ giác đài. Nó dư khả năng từ trên không gian cao cho một trung tâm nguyên tử của Nga và TC thành tro bụi mà vô hại. Nó có thể làm tắt từ trường chỉ cần dưới đất bấm nút. Nó có thể làm tắt hẳn các làn sóng điện truyền tin của QĐ nước địch. Nó có thể làm cho ánh sáng đèn điện, tivi, internet tắt ngủm, cả bầu trời một thành phố địch tối mù. Thực tế trước mắt, 2 chiếc Sa 35 tối tân nhất của Nga – thế hệ hiện đại Mig 35 – còn nằm ụ ở phi trường Bát Đa Iraq, không dám cất cánh trong khi FA-18 cất cánh từ HKMH G. H. Bush cao niên. Hãy nói gần đây, TC đã chế tạo được phi cơ tiêm kích và phi cơ không người lái mới cất cánh khỏi phi trường và HKMH Liêu Đông (tức HKMH Kiev mua của Ukraine và sửa lại). Ra đa của Đài Loan đã khám phá ra ngay.
ha 4
Nay, Mỹ bán võ khí cho VN, Bắc Kinh phát hoảng, không biết võ khí loại nào, 6 chiếc máy bay Orion của tuần duyên Mỹ, TC hẳn không thể coi thường. Như tôi đã trình bày số trước, đâu chỉ có đơn giản Mỹ trao cho VN vũ khí đặt mua là xong. Tháng sau, như tin từ Hà Nội, Nguyễn Chí Vịnh, Thượng tướng, và phái đoàn lại qua Mỹ cùng Ngũ giác đài đặt kế hoạch huấn luyện và chuyển giao. Đâu đã hết, phi đoàn kỹ thuật quân sự Mỹ lại qua VN, dân sự có, quân sự có, làm cố vấn thiết trí, bảo trì. Đã có hơn 1000 quân nhân Mỹ gốc Việt đủ mọi ngành. Thế nào mà chẳng có mấy ông da vàng, tóc đen, rất lịch sự và dễ thương “Dạ, chào Bác ạ, chào chú ạ”. Ấy, có một lần tôi qua Hawaii, thăm một trung tâm Đông Tây, ĐH Hawaii, rất tình cờ gặp một ông Hải quân Đại tá Mỹ, khoảng ngoài 40, hiện phục vụ ở bộ Tổng tư lệnh QL Mỹ ở TBD, do một đồng hương giới thiệu. Vị Đại tá trẻ, ngả mũ nói: “Thưa Bác ạ …”, lại nói: “Con ở đây đã được hơn một năm”. Đồng hương trong vùng tôi, biết cậu khi còn 3, 4 tuổi, cậu là con của ông bà HQ VNCH Trung tá Nguyễn Thành Công. Quay đi quay lại, TT Obama đã ký quyết định vinh thăng cậu lên Hải quân Đại tá, ngành hiện dịch. Cậu xuất thân từ Dược sĩ nên phải được Tổng thống ký quyết định. Cũng là do tình cờ, tôi gặp một kỹ sư – con của Đại tá Hoàng (Lê), chỉ huy trưởng ngành Không ảnh, KQ VNCH, nay thì vị Đại tá này đã giải ngũ – hiện là chuyên gia cao cấp, siêu kỹ thuật của Mỹ phục vụ ở A Phú Hãn. Có vào khoảng trên 30 Đại tá Mỹ gốc Việt đang tại ngũ. Ai cấm được Ngũ giác đài điều phối sĩ quan Mỹ gốc Việt về VN làm cố vấn, chuyên gia kỹ thuật và chiến lược. Cho nên, Bắc Kinh nổi giận, kể cả hoảng sợ là phải.
BẮC KINH CHƠI HÀ NỘI, MỞ MẶT TRẬN MỚI “MIÊN TỰ DO”!
Đây là vấn đề rất phức tạp và rất nghiêm trọng. Xin lập lại rất nghiêm trọng: TC đã bung, gần như không cần giấu diếm, “dạy cho VN” một bài học từ phía cực nam VN. Mặc dầu bám chặt chính quyền Hun Sen, mặc dầu bám sát Thái hậu Monique, vợ cả cố Vương Sihanouk, Bắc Kinh vẫn ngầm tài trợ cho đảng Dân tộc do một Công chúa làm chủ tịch. Sam Rainsy mới là lãnh tụ tối cao. Ông này tự công bố nguồn gốc để lấy lòng tin của Bắc Kinh, tổ phụ ông là người Hoa, di cư qua Miên, ông sinh ra và lớn lên ở Miên và là dân Miên. Một tài liệu được coi là của phía đảng Nhân dân của Hun Sen, cho biết Sam Rainsy, bản thân ông ta cũng lai VN, ông nói thạo tiếng Việt, thời còn trẻ, khi buông lời, một tiếng “ĐM” hai tiếng “ĐM”, cha là Miên ròng, mẹ là Việt hơi lai chút Hoa Triều châu (ông nội là Hoa, bà ngoại là Việt), di cư lên Nam Vang làm ăn. Mới mấy năm gần đây, ông mới quay đầu phản bội, chống lại VN, có lẽ do nhu cầu bầu cử. Theo cựu Trung tướng Thạch Dung, xuất thân từ khóa chuẩn úy trường Hạ sĩ quan Nha Trang, ra tù trốn về Miên theo kháng chiến Funcipec chống lại quân VNCS. Tướng Thạch Dung nói: “Cái thằng chó đ. Sam Rainsy nó mà chống VN cái gì!”. Bây giờ thì Sam Rainsy ngả hẳn về Bắc Kinh, rất kín đáo.

Sam Rainsy
Theo tin tình báo Á Đông hé lộ cho một vài nhà báo Âu Mỹ tuần qua, nhân tổ chức Khmer Krom lại biểu tình rầm rộ ở Nam Vang, lại giương cao cờ Hoa Kỳ, các biểu ngữ quá nửa viết bằng chữ Anh, bản tin cho biết phong trào Khmer Krom đã đột ngột chuyển hướng từ bất bạo động qua bạo động chống VN, được một tay nòng cốt kích động trong ban tổ chức hô hào lập mặt trận đánh chiếm đảo Phú Quốc làm căn cứ để tổ chức và phát triển mặt trận giải phóng Khmer Krom theo kiểu mẫu Mặt trận Khmer Krom do Quốc vương Sihanouk đỡ đầu vào những năm 1957-1960. Mặt trận này thiên Cộng chủ yếu là TC, hoàn toàn khác với phong trào Miên Tự Do do cố Thủ tướng Son Ngọc Thành (Cao Miên 1945) và Thượng nghị sĩ VNCH.
Theo HNV đây chỉ là trò phá quấy của Bắc Kinh, tin trên cũng cho biết, Bắc Kinh đang vận động tái lập phong trào FULRO ở Tây nguyên. Đặc biệt, tin riêng của HNV, phái khiển của Bắc Kinh mấy năm nay còn len lỏi vào CĐ dân Chăm (Chàm) ở Orange, San Jose, và Seatle, để thành lập phong trào Champa tự trị ở VN. Nhưng khó mà thành được, mấy nhân vật nổi danh, có uy tín, theo Hồi giáo sau đại biến 911-2011 ở New York phải khoanh tay, mai danh ẩn tích do bị theo dõi vì lý do an ninh. (Đây là một truyện dài lịch sử, kéo dài nhiều kỳ, xin đọc kỳ sau tiếp nối ở phần cuối mỗi bài bình luận cuả HNV).
HÀ NHÂN VĂN
(26/10/2014)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire