caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mercredi 31 juillet 2013

Đại Hội Petrus Ký Âu Châu kỳ thứ 19 / 2013.


Petrus Ky, tiểu sử, hình ảnh trường và nơi yên... par crth2837

 
Kính gởi Thầy Cô, Thân Hữu gia đình Petrus Ký,
Đại Hội Petrus Ký kỳ thứ 19 / 2013 đã được tổ chức rất hoàn mãn trong 3 ngày nắng ấm vào đầu tháng 7 (05 July – 07 July 2013) với sự tham dự đông đảo gần 100 người. Nhỏ nhất có con của ca sỉ Ái Thanh, em Khải Tâm 10 tuổi, lớn tuổi nhất có ông bà Vũ Đình Hải 84, 74 đến từ Hannover.
Ở xa nhất có Anh Chị Trần Thạnh, hội trưởng Hội Ái Hữu Petrus Ký Úc Châu, từ Sydney đến tham dự, sau đó là phái đoàn từ Mỹ 9 người đến từ Houston và Cali. Hùng hậu nhất là phái đoàn đến từ Pháp, 11 người.
Năm nay chỉ có Thầy Phạm Xuân Ái từ Paris sang, như mọi năm Thầy đã mua sẳn 6 chai rượu đỏ mang đến Đại Hội để Thầy Trò cùng thưởng thức „men rượu tình nồng“ với nhau.

 photo image0011.jpg

  photo image0021.jpg

 photo image0031.jpg 

  photo image0041.jpg
 
Cô Thiên Hương vào giờ phút cuối vì đau nặng vừa rời khỏi nhà thương, nên Cô rất tiếc không tham dự được, Cô có viết lá thư gởi lời thăm các Thầy Cô, các Anh Em tham dự, được anh Trần Gia Bình đọc trong ngày Đại Hội với niềm hy vọng cô sẽ tham dự Đại Hội trong những năm tới.
Từ trưa thứ sáu, dưới cái nóng 27 độ, mọi người đã lần lượt đến Trại, tay bắt mặt mừng sau 1 năm xa cách.
Sau khi dùng cơm chiều mọi người họp mặt tại Hội Trường, các món nhậu, bánh trái của các Anh Chị cùng đem đến ăn chung dọn ra đầy bàn, nào là món phá lấu, gỏi, xôi nóng, chả luạ, bánh cam của bác Hải, … hấp dẩn và ngon hơn cả buổi cơm chiều lạt lõng của bếp Đức.


 photo image0051.jpg
  photo image0061.jpg

 
Như mọi năm sau phần giới thiệu tên tuổi của những người tham dự, mọi người cùng tham gia buổi tối văn nghệ „ngẩu hứng“  thật ấm cúng, thân tình qua những tiếng hát các ca sĩ Tuyết Dung, Thụy Uyển, Ái Thanh, Vĩnh Thanh Thảo, … dọng ngâm trầm ấm của anh Châu. Càng về khuya, hay nói đúng hơn càng về sáng, những bài vọng cổ, những bài „nhạc sến“ càng được ưa chuộng qua giọng ca thật „sến“ thật miền Nam của anh Bắc Kỳ „đặc“ Thắng. Đến gần 3 giờ sáng, anh Hội Trưởng bắt buộc phải đề nghị „giảng tuồng“ vì còn để dành sức cho đêm Văn Nghệ chánh thức vào ngày mai.



 photo image0071.jpg
  photo image0081.jpg



 photo image0091.jpg

 photo image0101.jpg

  photo image0111.jpg

   photo image0121.jpg
   
Chưa đến 7 giờ sáng ngày thứ bảy, một số người đã tụ tập trước sân để cùng với anh Nguyễn Minh Châu luyện tập môn thể dục „Càn Khôn Thập Linh“ do Thầy Hằng Trường (hội Từ Bi Phụng Sự, Cali) sáng tạo. Đây là 1 môn thể dục rất nổi tiếng của Thầy Hằng Trường, cũng là 1 cựu học sinh Petrus Ký, cùng học chung lớp với các Anh Trần Gia Bình, Uông Thu Hoài.
Một số Anh Chị Em khác cùng nhau đi bơi lội sớm tha hồ vùng vẩy trong hồ bơi rộng rải, nước ấm. Các anh mê Tennis cũng không bỏ lở cơ hội buổi sáng mát trời cùng nhau tranh tài trên sân Tennis. 

  photo hinh131.png


Sau phần chụp hình kỷ niệm, buổi họp Đại Hội Đồng chánh thức khai mạc vào lúc 10 giờ sáng. photo image0151.jpg


 photo image0171.jpg

Ban Chấp Hành gởi lời chào mừng đến các Thầy Cô, các Thân Hữu tham dự Đại Hội, thông báo tin tức về các Thầy Cô, thành viên, ...cũng như tường trình các hoạt động của Hội trong năm và chương trình dự định trong tương lai.
Anh Thạnh - Hội Trưởng Hội Ái Hữu Petrus Ký / Úc-Châu - giới thiệu Đại Hội Petrus Ký thế giới sẽ được tổ chức vào ngày 14 tháng 9, 2013 tại Sydney / Úc.
  photo image0161_1.jpg

  photo image0181.png


 
Cuộc bầu cử Ban Chấp Hành nhiệm kỳ mới, 2013 – 2015, được thông qua mau lẹ, vì tất cả mọi người đều mong muốn BCH cũ tiếp tục „cố vị“.
Thành phần Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2013-2015 gồm những người cũ với nhiệm vụ mới:
-       Hội Trưởng:            Phạm Quốc Phong
-       Tổng Thư Ký:          Huỳnh Hiếu Thảo
-       Ngoại vụ:               Lê Trung-Trực
-       Nội vụ:                  Trần Việt Sơn
-       Thủ Quỹ:                Vũ Hùng Đức
-       Báo chí:                 Trần Gia Bình
-       Văn Nghệ:              Nguyễn Minh Châu, Quách Vĩnh Thiện




Hình từ trái qua phải: các Anh: Đức, Sơn, Thầy Phạm Xuân Ái, Phong, Trực, Thảo
Sau đó, Anh Trương Bổn Tài, giáo sư kinh tế học tại Đại Học Pheonix, Arizona và vợ là chị Vĩnh Thanh Thảo trình bày sơ lược về nhóm Việt Học đã đem đến cho tất cả mọi người những khám phá, những sự thật bất ngờ và thú vị về nguồn góc và văn hóa của dân tộc Việt. Những kiến thức nầy vô cùng quan trọng trong việc nghiên cứu và bảo tồn lịch sữ, văn hóa Việt trong bối cãnh Trung Cộng đang xâm lăng, chiếm dần lãnh thổ Việt Nam từ kinh tế đến chánh trị. photo image0201.jpg

  photo image0211.jpg

 
Sau buổi ăn và nghĩ trưa, mọi người có mặt tại Hội Trường đông đủ để nghe anh Vũ Ngọc Yên thuyết trình đề tài „điểm sách: Bên Thắng Cuộc“. Quyển sách nầy đã thu hút được đông đảo đọc giả và đang còn là đề tài tranh luận trong và ngoài nước. Anh Vũ Ngọc Yên tóm tắt nội dung 2 tập sách, nhận xét tổng quát: „Bên thắng cuộc“ là 1 tác phẩm báo chí bao quát nhiều khía cạnh và dồi dào tư liệu, rất hữu ích cho những ai muốn biết về các sự kiện quan trọng trong thời kỳ cầm quyền của đảng CSVN từ 75 đến Đổi Mới. „Bên Thắng Cuộc“ là 1 cuốn sách lột trần huyền thoại những người lãnh đạo đảng, nói về những cay đắng của người thắng cuộc. „Bên Thắng Cuộc“ của nhà báo Huy Đức có thể góp phần vào sự hóa giải sự chia rẽ dân tộc Việt Nam giửa những người thắng kẻ thua.
Tiếp theo là bài nói chuyện trao đổi của anh Lâm Đăng Châu qua đề tài: “Vài ý kiến về xây dựng Xã Hội Dân Sự trong cộng đồng người Việt”. Diễn giả giải thích ngắn ngọn cụm từ “Xã Hội Dân Sự” trong Xã Hội Tự Do Dân Chủ, có XHDC năng động sẽ mang nhiều lợi ích cho người dân, phát triển đất nước. Bài nói chuyện chú tâm việc góp ý xây dựng XHDC trong cộng đồng người Việt tại Đức, cần phát huy dân trí, đối thoại và tôn trọng các ý kiến khác biệt; không chủ trương áp đặt (từ sự treo cờ, chụp mũ, nói xấu, ...), cũng như giãm bớt những khuynh hướng, thành phần cực đoan; thận trọng trong thế giới ảo của Internet; vận động chánh quyền tại địa phương có chính sách hội nhập, hổ trợ các dự án liên hệ đến môi trường và an toàn, ...
Cả 3 đề tài thuyết trình trên được người tham dự thảo luận, góp ý kiến sôi nổi với diễn giả trong chiều hướng học hỏi, trao đổi tư tưởng, kinh nghiệm, kiến thức.
Phần sinh hoạt thể thao cũng được nhiều người tham dự mặc dù dưới cơn nóng gắt các Anh Em vẫn “tù tì” chia phe đấu Tennis; một số khác dẩn con nhỏ vùng vẩy trong hồ bơi nước mát; các thanh thiếu niên chọn bóng bàn tranh thủ lẩn nhau.
Mặc dù có nhiều đề tài thuyết trình và các môn thể thao kéo dài, để kịp cho chương trình văn nghệ tối nay, các anh: Vinh, Bình, Chánh, Phương, ... đã tranh thủ thời gian, xung phong nhóm lửa, nướng thit. Hơn 25 kilo thịt và gần 70 Würste (xúc xích) do anh chị Trần Việt Sơn mua và ướp cho khoãng 110 người đã được tất cả mọi người thưởng thức một buổi chiều ăn thịt nướng rất ngon và hợp khẩu vị.

  photo image0221.jpg



 photo image0231.jpg

  photo image0251.jpg

  
Đêm văn nghệ với chủ đề „Những tình khúc bất hủ của Phạm Duy và Trịnh Công Sơnđược mở đầu với bài đồng ca „Trả lại tôi tuổi trẻ“ (Phạm Duy).
Ca sĩ Vĩnh Thanh Thảo (USA) thật tình tứ, thánh thoát qua các bài „Tình Ca“, „Đưa em tìm động hoa vàng“ (Phạm Duy), „Những con mắt trần gian“, “Giấc mơ hồi hương”, „Cho 1 loài hoa“, ...
Giọng hát truyền cãm, ấm áp của Tuyết Dung (Paris) được gởi đến, qua những bài hát nổi tiếng „Hai mùa nắng lạ“ (Trịnh Công Sơn), „Tiễn em“ (Phạm Duy), „Nữa hồn thương đau“, „Tuổi mười ba“, …
Ca sĩ Thụy Uyễn (Gia Long) thả hồn với “Nha Trang ngày về“ (Phạm Duy), mộng mơ, lãng mạn qua „Dấu chân địa đàng“, „Xin trả nợ người“ (Trịnh Công Sơn), „Em Saigon“, ...
Tiếng hát miền Bắc của Ca sĩ Ái Thanh, Tuyết Lan cùng cặp song ca Bình & Thắng thánh thót, điêu luyện qua các bài hát Quan Họ, Chèo, ...
Xen lẩn trong những ca khúc là những bài thơ của Trịnh Công Sơn: „Xin cho tôi“ và „Chùm thơ không đề“ được anh Lâm Đăng Châu ngâm thật trầm ấm, hòa với tiếng đàn đệm của anh Thu Hoài như đưa mọi người vào cỏi mộng mơ …
 photo image0261.png

  photo image0281.jpg


 photo image0301.jpg 

  photo image0271_1.jpg

 photo image0311.jpg



 photo image0291.jpg

  photo image0331.jpg
  photo .png_1.png

   
   
Với những giọng hát tuyệt vời, qua những bài hát nổi tiếng, bất hủ của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, …  với tiếng đàn đệm điêu luyện của anh Nguyễn Minh Châu cộng thêm giàn âm thanh thật chuẩn làm ngây ngất, ru hồn người nghe, nguyên cả hội trường đều lặng im để được hoàn toàn thưởng thức 1 đêm văn nghệ “trên cả” tuyệt vời, qua sự điều khiển chương trình lưu loát, khéo léo của anh Sông Lô và anh Phạm văn Hòa, kéo dài đến hơn 1 giờ sáng mới chấm dứt chương trình đêm văn nghệ chánh thức. Một số đông Anh Chị Em vẫn còn tiếc rẻ, ngồi lại để thưởng thức thêm đêm văn nghệ “về sáng, bán chánh thức” đến gần 3 giờ sáng mới chịu chia tay về phòng ngũ.
Tuy thức khuy, nhưng buổi sáng sớm Chủ Nhật một số người đã thức sớm để không bỏ lở ngày cuối buổi thể dục „Càn khôn Thập Linh“.
Chương trình sáng ngày Chủ Nhật có phần thuyết trình của anh chị Trương Bổn Tài „Ý nghĩa của chữ Việt trong thế kỷ mới“, được thêm sự tham dự của nhiều người khách „vãng lai“ (không ngũ lại, không ghi tên tham dự) từ các thành phố lân cận.
3 ngày Đại Hội Petrus Ký náo nhiệt, thân tình qua mau, sau buổi cơm trưa, mọi người cùng với anh Hòa nối vòng tay lớn, làm 1 màn „bánh bao“ trước khi lưu luyến chia tay, từ giã Thầy Cô, Bạn bè thân thương, hẹn gặp lại vào Đại Hội Petrus Ký năm sau: ngày 04 July năm 2014 - , kỹ niệm 20 năm thành lập Hội, cũng tại nơi nầy.
Đại Hội năm nay có rất nhiều khuôn mặt mới, dù không học trường Petrus Ký nhưng rất yêu mến tình ái hữu Petrus Ký cùng rủ nhau gia nhập Hội .
Ban Chấp Hành hân hoan chào đón các Hội viên mới trong đại gia đình Petrus Ký / Âu-Châu.
Petrus Ký tình thân.
Hội Ái Hữu Petrus Trương Vĩnh Ký / Âu-Châu
Hội Trưởng:          Phạm Quốc Phong
Tổng Thư Ký:        Huỳnh Hiếu Thảo
Ngoại Vụ:             Lê Trung-Trực
Nội Vụ:                Trần Việt Sơn
Thủ Quỹ:              Vũ Hùng Đức
Báo Chí:               Trần Gia Bình
Văn Nghệ:            Nguyễn Minh Châu & Quách Vĩnh Thiện
Website:              http://petrusky.de/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire