caroline thanh huong

caroline thanh huong
catbui

Libellés

mardi 7 mai 2013

TẤM LÒNG MẸ Đỗ Bình



TẤM LÒNG MẸ

Đỗ Bình

Mẹ là tiếng gọi đầu đời của trẻ thơ, là dòng sữa ngọt nuôi nấng

ta lúc chào đời, dạy ta bắt đầu học nói. Mẹ hát ru ta ngủ, chăm

sóc lúc ta thức, tập cho ta những bước đi đầu tiên. Tình mẹ diệu vợi luôn luôn nồng ấm hòa nhập với mạch sống của con, lòng mẹ hân hoan sung sướng khi thấy con khôn lớn, hạnh phúc, thành đạt trong xã hội, và sãn sàng chia sẻ những muộn phiền lo âu khi con gặp những thất bại trên đường đời. Không có bút mực nào tảhết được tình cảm thiêng liêng về tấm lòng cao cả của người mẹ. Dù rằng trong các bộ môn văn hộc nghệ thuật : thi văn, âm nhạc, hội họa, điện ảnh hay sân khấu…,

Hoa sy My Kim


Moi, Vladimir Poutine decoration



France 5
Moi, Vladimir Poutine
Diffusé le dim. 05-05-13 à 22:05 | Encore 5 jours
Documentaire | 54'
Tous publics | Sous-titré
De : Hubert Seipel
L'émission : Figure politique centrale en Europe, Vladimir Poutine est aussi l'une des personnalités les plus controversées. C'est Boris Eltsine qui propulse cet ancien membre du KGB vers les hauts lieux de la politique en le nommant Premier ministre. Depuis les années 2000, c'est lui qui tient les rênes du pouvoir russe, en enchaînant les mandats présidentiels. Si Poutine est populaire en Russie, à l'étranger, les critiques fusent. Libertés individuelles brimées, communication verrouillée, propagande : la liste des reproches est longue. Le réalisateur Hubert Seipel, qui l'a suivi à Moscou et lors de ses déplacements, lève le voile sur l'énigme Poutine.
Le programme : La case du siècle - Documentaire - France 5

http://pluzz.francetv.fr/videos/la_case_du_siecle_f5_,81600196.html

Enquête exclusive : bienvenue en Corée du Nord

http://video.fr.msn.com/watch/video/dictature-paranoia-famine-bienvenue-en-coree-du-nord/13qxkm3y9


Dictature, paranoïa, famine : bienvenue en Corée du Nord

La Corée du Nord reste la dernière dictature stalinienne au monde. Dans ce pays, rien n'a changé depuis la prise de pouvoir de Kim Il-Sung, son fondateur, en 1948. A l'heure actuelle, les 23 millions d'habitants vivent dans une misère totale, à l'intérieur de frontières infranchissables. Un groupe de Français a néanmoins décidé d'y passer ses vacances : 8500 euros les trois semaines pour une nourriture rationnée, un hébergement dépourvu de tout confort et des moyens de transport hors d'âge. Claude, Henri, Jacqueline et les autres membres du groupe découvrent des villes sans voitures, des magasins sans marchandises, mais aussi la surveillance permanente de leurs guides, la propagande omniprésente et les hommages forcés à Kim Jong-il, lequel s'est éteint depuis ce reportage - il est mort en décembre 2011

Eagles - Hotel California


I Want to know what love is - Foreigner (HD)


Will To Power - Baby I Love Your Way


lundi 6 mai 2013

Giá Vàng VN và giá Vàng Thế Giới , bài viết BS Đặng Vũ Ái

VÀNG VÀ USD- CÓ 1 CHỖ SAI -VÀI CON SỐ
Date: Sat, 4 May 2013 



MEA CULPA :

VÀNG KHÔNG TĂNG GIÁ TRÊN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ TRONG 27 NĂM (1980 - 2007).
TRONG KHI ĐÓ, VÀNG Ở VN VẪN TĂNG GIÁ.

XIN NHẮC LẠI , NHỜ ĐỔI MỚI , ĐỒNG BẠC VN BỊ MẤT GIÁ 31 % SO VỚI USD TRONG 8 NĂM (2005-2013) , KHOẢNG 3% 
MỖI NĂM . NHƯ THẾ , SO VỚI THỜI VNCH , LÀ PHÁ GIÁ ÍT . 

SO VỚI USD VÀ ĐỒNG BẠC VN : TỪ 1885 ĐẾN 2013 , đồng bạc vn bị phá giá 14 000 lần, hay 1 triệu 400 000 %  (KINH TẾ CS).

Tác giả PIERRE DARCOURT, AUDIO "Việt Nam: Quê Mẹ Oan Khiên", Tâm An diễn đọc:

http://www.chinhnghiavietnamconghoa.org/wp/HoiKyButKy/VietNamQueMeOanKhienPierreDarcourt-DichGiaDuongHieuNghia/index.html


AUDIO "Việt Nam: Quê Mẹ Oan Khiên", Tâm An diễn đọc:
Tác giả PIERRE DARCOURT là một cây bút quen thuộc của các tờ báo Pháp nổi tiếng như L'Express, L'Aurore, Sud-Ouest, Jiji Press... Pierre Darcourt cũng là một trong một số chuyên gia hàng đầu về các vấn đề Á Châu. Ông là người Pháp, sinh năm 1926 tại Saigon, và từng theo học tại Đại Học Luật Khoa Hà Nội trước 1945. Khi Nhật đảo chính Pháp tháng 3-1945, Pierre Darcourt tham gia lực lượng du kích chống Nhật tại Đông Dương và sau đó gia nhập binh chủng Nhảy Dù Pháp.

Hương Kiều Loan Rong Bút "Chút Bất Thường".



Chút Bất Thường
HươngKiềuLoan
( Trích Rong Bút : Theo Những  Bước Chân)

                                           Gỗ cũng biết cười
                          (Tượng gỗ tạo bởi Người điêu khắc)
Một chiều lang thang bên con sông, đi về phía đông, phía này có những ngôi nhà rất đẹp ở ven sông và có hai ba công viên, thấy bức tượng gỗ này, tôi bèn thâu vào ống kính, nhưng chỉ là thu lại làm tài liệu. Tôi không có sự thích thú như khi thâu được những hình ảnh bất thường mà mình nhìn được ra. Như kẻ đi tìm ngọc trong đá, tìm gỗ Trầm trong rừng cây bạt ngàn.
Tôi  đã "shot" được bức ảnh " Thống Khổ" ở triền dốc nơi bờ sông phía tây, là nơi tôi thường đi bộ mỗi ngày, đã mòn cả bao đôi giầy!


(Thiên nhiên điêu khắc)
Khi thâu bức "tượng" này, tôi đã zoom nó từ xa, đứng trên bờ sông, nhìn gốc cây bị chặt đến gần tận gốc, nằm ở triền dốc xuôi xuống gần nơi có nước, không có gì để có thể bám víu được nếu bị trượt chân khi xuống gần đấy, tôi không dám xuống. Nơi này tôi đã đi bộ từ bao năm trước, những năm đó không chơi nhiếp ảnh, tôi đi bộ vì muốn xuống cân, nên thường mang theo cái CD nhỏ, để nghe nhạc cho khỏi nhàm chán. Bên bờ sông, mé xuống dòng nước, những loại cây dại mọc hoang, cao cả gần 2 thước, nhờ chúng che bóng nắng, nên cũng đỡ khi tôi đi bộ về trễ giữa trưa. Thế rồi có một năm, nhân viên của thành phố, chặt hết những cây to này, để lại bên bờ sông toàn là sỏi đá. Những gốc cây "Thống Khổ" khá lâu đời, họ chỉ có thể chặt gần sát gốc, mà không lôi rễ lên được, vì nơi chúng mọc là đất và rất nhiều đá.  Nhổ một cây hoa dại đã khó, huống chi những cây đã mọc lâu đời. Thế đất lại dốc, không thể đứng làm việc được, người hay máy sẽ lộn nhào xuống sông thôi.  Những năm đó, không hạn hán, mực nước sông dâng cao, mênh mông, nhìn rất đáng sợ.
Thế rồi thời gian và mưa gió soi mòn các gốc cây này. Tôi còn nhớ có một hôm, lúc đi dọc theo bờ để đến cuối chặng đường, vào mùa đông, khung cảnh thật nhàm chán, một bên là những bãi cỏ khô cháy, một bên là bờ đá, chỉ còn những gốc cây chết đã bao năm.  Nhưng từ những gốc cây chết đó, tôi đã nhìn ra được rất nhiều hình dáng : người và thú vật. Cây cũng có hồn sao?  Sau khi đã bị đốn cụt!  Lại còn bị rải thuốc độc để trừ khử, không cho cây nẩy mầm non được từ gốc.
Khi "shot" bức Thống Khổ--vì đứng từ xa, tôi chỉ nhìn thấy một hình người kêu than đau đớn.  Nhưng khi về nhà, lúc coi hình trên màn ảnh của computer, tôi đã nhìn ra đến 6, 7 người trong gốc cây chết đó.  Anh Thanh Hoàng ở Canada khi xem hình, đã kêu lên: "Tôi nhìn thấy ba đầu người trong gốc cây chết đó." Tôi nhớ năm trước đã nói với anh: "Không phải chỉ ba đâu, mà đến 6, 7  mặt người cơ."
Nhưng hôm qua, khi xem lại, tôi lại chỉ thấy được có 5, 6  thôi.  Không khác chi ngày tôi chụp những gốc cây này.  Thật kỳ lạ, hôm đó tôi nhìn thấy rất nhiều hình thù người, vật,  qua những gốc cây chết đó, hình tạo vật rất rõ ràng. Chỉ tiếc rằng chụp được ít tấm thì máy hết pin, vì hôm trước đi chơi nơi khác đã "shot" quá nhiều hình. 


Khi đi hết một lượt, lúc về, trời đã xẩm tối, tôi không thể đổi máy ảnh để quay lại dòng sông được nữa.  Ngày hôm sau, tôi chuẩn bị mang hai máy nhỏ, đi lại con đường vẫn đi, và kỳ lạ, thật kỳ lạ!  Tôi không còn nhìn được những gốc cây có linh hồn đó nữa, tôi nghĩ nó có linh hồn, vì hôm trước nhìn chúng là các hình thể có tên rõ ràng: Con thỏ, cái ấm nước, v..v..., vật như có hồn.  Hôm sau, chúng vẫn ở đấy,  bởi không ai có thể nhổ chúng lên được, và cũng chả ai cần, hay muốn làm điều đó.  Tôi cứ chong mắt tìm ..., và chúng thì che mắt tôi!
Chặng đường về, tôi bèn đi quay lưng, đi ngược một quãng xem sao, lúc đó tôi mới nhìn ra mấy gốc cây chết có hình thù.  Kỷ niệm đó tôi không
bao giờ quên, và đã nghĩ vạn vật, dù là thân củi mục, hay tảng đá bên đường, v...v..., chúng không phải vật vô tri.  Nếu giữa người và vật có sự cảm thông nào đó, ta sẽ nhìn được ra chúng với những nét đẹp trời đã ban cho muôn loài.
Với tôi, thu vào ống kính những ngoại cảnh đã đẹp sẵn không có gì là khó, và thử thách, ai đến đấy, chụp nhiều, cũng có thể lọc ra được ít ảnh đẹp, hơn nhau một chút ở máy nhà nghề hay máy kiểu tài tử, và biết xử dụng máy ảnh của mình một tý, nhất là những người may mắn định cư ở những thành phố có nhiều phong cảnh đẹp sẵn như VA, CA, Fl,...thì chắn chắn nếu thích chơi nhiếp ảnh, thế nào cũng có các ảnh đẹp.
Tôi thích ghi lại những thứ thật tầm thường trong đời sống hàng ngày. Chúng như gần gũi với tôi hơn.  Những chậu hoa trồng trong vườn, có chu bị vài cây dại mọc chen lẫn, nhiều lần tôi muốn nhổ chúng, để chậu hoa được tươm tất như ý muốn, nhưng hình như chúng cố khoe cái vẻ đẹp nhỏ nhoi của chúng, để tôi không nỡ xuống tay.


Thế rồi tôi cho cây dại này sống đến tận mùa đông, nó cho tôi thêm mấy bức ảnh nữa. Năm nay tôi xới đất lại, trộn đất mới, không thấy nó bén mảng vào chậu hoa nào nữa.
 Chắc đến với nhau một lần như thế cũng đã đủ rồi chăng?


Bức ảnh này cho tôi hai tiêu đề: Thong Manh Một Bên ( mắt). Nhìn mt mắt như có màng trắng che, bên kia con mắt coi "khôn" hơn.
Ngoài ra tôi còn thấy cái miệng ăn vụng tèm lem, nên gốc cây chết này có thêm một tiêu đề khác: "Ăn, không chịu chùi miệng". Chắc nó sẽ oán tôi khi mang nó ra bêu xấu như thế này!?  ((=:
 Còn nhiều gốc cây khác cho tôi những bức ảnh "ma quái".

Tôi chụp bức ảnh này đã ba năm, ngày mới bắt đầu thú chơi nhiếp ảnh,
với chiếc máy nhỏ khiêm nhường, nó theo tôi khắp mọi nơi, và đã cho tôi nhng bc hình trên.  Gốc cây này ở một hồ khá gần nhà, vào ngày gió ln, tôi bị bay chiếc khăn quàng cổ, lúc đó khăn chưa trôi ra xa.  Tôi vội lội xuống nước mong để với lại được cái khăn đẹp và hiếm, Ngày đã gần tàn, áng chiu soi bóng vàng trên nước, dưới là cát, bất chợt tôi nhìn thấy một chồi của gốc cây chết, có nét cuời ma quái, lin vội thâu hình ngay, chắc hồn cây đang cười vì chiếc khăn quàng đẹp của tôi đã bay tới giữa hồ! ?
Thôi đành giã từ chiếc khăn, thời gian đó tôi có một cô bạn khá thân, nhưng cái ngã của người lớn quá, nên tôi xa dần... Bất giác khi nghĩ đến chiếc khăn mỏng nhẹ bay xa, giống như một tình cảm đẹp từ bao năm nay vụt mất.  Khi ta "buông" được, tâm hồn lại xanh tươi như một thuở nào.  Niềm vui lại lấp lánh sáng.

Thời gian tôi đau ốm, nhìn đâu cũng thấy cảnh buồn.  Những người chạy bộ ven sông đã nhìn tôi ngạc nhiên khi thấy tôi chĩa chiếc máy ảnh nhỏ vào bụi cây chết bên đường, có gì đẹp để thâu hình?  Nhưng tôi đã thấy chính mình trong đó. Tôi muốn thoát khỏi tử thần, khi bệnh vây hãm. Và tôi thích thú, hài lòng  khi nhìn được bức ảnh lúc về nhà.


Tôi không phải là nhiếp ảnh gia, để có các hình toàn hảo về kỹ thuật, lẫn mỹ thuật. Tôi chỉ là người mượn ống kính như một sự nối dài từ tâm, cho góc nhìn của tâm hồn qua vạn vật chung quanh. Hình như giữa tôi và thiên nhiên đã có sự rung cảm đồng điệu để hiểu thấu nhau qua nhiều khiá cạnh. Bức ảnh "Muốn Thoát , còn cho tôi thêm nhiêu tiêu đề, và tuỳ hoàn cảnh để xử dụng: "Những trói buộc" Khi đời sống không thoải mái, "Ngộp" Khi bị tù túng,, v..v...
Và ai nói đá không biết đau?


HươngKiềuLoan
May 2-2013

dimanche 5 mai 2013

Vũ Thế Thành , Chuyện của một thời

Chuyện của một thời


Vũ Thế Thành

Thằng bạn Việt kiều mới đây gửi mail cho tôi: “ … Sàigòn dạo này còn nhiều xích lô không? Cứ đến những ngày tháng tư này, tao lại nhớ đến xích lô. Bây giờ, mày chạy 2 bánh nổi không?….” . Chạy 2 bánh ở đây là nghiêng xe, giữ thăng bằng, thì xích lô 3 bánh có thể chạy bằng 2 bánh.

Photos à voir

 
 
Hình Ảnh

    Khu vườn đáng ước ao

                        
    Tác Giả: Nhật Hạ (theo Designwan)
    Khu vườn này chỉ mở cửa duy nhất một ngày trong năm và được thiết kế bởi nhà kiến trúc sư người Mỹ Charles Jencks và vợ ông Maggie Keswick vào năm 1989 dựa trên những cảm hứng về toán học và vũ trụ.

    LỐI VỀ,thơ Song Như

     
    LỐI VỀ,

    Em về bến ấy cùng ai,
    Riêng anh ở lại ngày ngày nhớ thương,
    Trời trưa nắng đổ vô thường,
    Bơ vơ lạc lõng hồn vương cuối đời,
    Hoa thơm gió thoảng xa xôi,
    Người xưa khuất dạng bồi hồi đắng cay,
    Cầu tre lắc lẻo chờ ai,
    Đòng đưa trống vắng mơ say lối tình,
    Đò xuôi sóng nước lung linh,
    Đôi chèo gát mái xa mình nhớ nhung,
    Mưa rơi xóm nhỏ về chung,
    Bây giờ lạnh lẽo mông lung lối về…

    Liverpool.2/5/2013.
    Song Như

    "Thằng Dân",Tiểu Tử




    » Thể lọai: Phiếm


    Trong chuyện phiếm này, tôi gọi "thời chú Sam" để chỉ miền Nam trước tháng 4 năm 1975 và "thời bác Hồ" để chỉ miền Nam dài dài sau đó. Cho thấy miền Nam trước có chú, rồi sau có bác thay thế nhau chăm sóc tận tình. Thật là… đại phước!

    Dắt Nhau Vào Mê Lâm, thơ Hà Huyền Chi


     
    Dắt Nhau Vào Mê Lâm

    Thương hoài cái nắm tay
    Trói nhau vào vận kiếp
    Chung buồn vui đời này
    Không bao giờ hối tiếc

    Thương hoài những đóa hôn
    Có trăng sao đầy hồn
    Quên ngày đau tháng tủi
    Quên cái mất, cái còn

    Thương hoài những cơn say
    Cho tình sôi trong máu
    Thương hoài những lời ngây
    Gói vô vàn yêu dấu

    Thương em và thương thân
    Đứa lang bạt phong trần
    Đứa hiền ngoan thánh thiện
    Dắt nhau vào mê lâm.
    hahuyenchi
     
     
    Entering Wonderland

    Hand in hand, we walked
    Tying destinies relentlessly
    Sharing joy and melancholy
    Without any regrets

    Kisses after kisses
    Bright as stars at night
    Shielding pains and misses
    Wiping out gains and shortcomings

    O the waves of passion
    Burning our mind and senses
    Sweet and ingenuous words
    Encasing so much affection

    We deserve to be loved
    I, soldier of fortune
    You, angel guardian
    Holding hands to enter wonderland.
    English version by baongoc
     
     

    Nghe nhạc tiền chiến

    https://encrypted-tbn1.google.com/images?q=tbn:ANd9GcSRca12DL8g87aYSvAX1930ANT7GBIDrlQgQ-MInjDBbaOS3U0CYg Nhạc Tiền Chiến  http://www.trachnhiemonline.com/Basic-Storage/sign_CLICK-here.gif/www.taberd1975.com/tien%20chien/TC.htmhttp://nguyentl.free.fr/images/gauche.GIF

    samedi 4 mai 2013

    Những chân dung kỳ lạ của nhiếp ảnh gia National Geographic

    Những chân dung kỳ lạ của nhiếp ảnh gia National Geographic

    Phóng viên ảnh Alison Wright không chỉ du lịch nhiều nơi trên thế giới, mà cô còn hé mở cho chúng ta tất cả vẻ đẹp bên trong của các bức ảnh mà cô chụp được.
    1. Mặt nạ lễ nghi Malagan, đảo Lissengung, Papua New Guinea, 2010
    th¿ giÛi, du lËch, g°¡ng m·t
    Bậc thầy Fabian Pano đã khắc mặt nạ Malagan. Fabian học nghề từ cha mình và cha ông lại học từ tổ tiên đi trước.
    Những mặt nạ này được đốt cháy sau buổi lễ, hiện nay còn ít thợ có thể khắc được mặt Malagan, các mặt nạ bây giờ được sưu tầm và bảo tồn.
    2. Em bé Tây Tạng, Manigango, Kham, Tây Tạng, 2005
    th¿ giÛi, du lËch, g°¡ng m·t

    NGÀY VỀ (Thơ Mai Hoài Thu, nhạc Vĩnh Điện, ca sĩ Ngọc Quy)



    Có những vidéo thực hiện chỉ trong vòng vaì phút đồng hồ và có những vidéo đòi hỏi những sưu tầm tài liệu ,
     
    những chữ viết thư pháp hay những đoạn film do chính mình là đạo diển và mixe nhạc ...
     
    Những công khó đó được đánh đổi trong vài phút nghe nhạc và theo dỏi hình trên màn ảnh ... và người thích thú nhất có khi chỉ là chính người làm montage vidéo...

    -- Hôm nay giới thiệu đến các anh chị 1 vidéo Youtube do chính người bạn mình thực hiện với những phương tiện hiếm hoi và hằng chục giờ ngồi trên máy để lấp ráp các đoạn film cho phù hợp với lời nhạc
     

    Sài Gòn Đầu Đường Cuối Ngõ





     Sài Gòn Đầu Đường Cuối Ngõ
    » Tác giả: Phi Ngọc Hùng
    » Dịch giả:
    » Thể lọai:
    Tùy bút/Tản mạn/Tiểu luận
    » Số lần xem: 11089
           Vào một ngày cuối năm để có những giây phút lãng đãng, phiêu bồng. Như ông đồ nát chữ, giấy một túi, bút một túi, tao ghé quán Phố Xưa nơi thành phố tao đang trụ chì, tụng kinh gõ mõ.... Trong một chiều vắng có mây mưa giăng mắc, tao ngồi đấy để…tụng về một quán cà phê Thằng Bờm cùng những bạn bè cũ. Bài viết gò gẫm xong, nhưng thóang như có một hạt sạn nằm gọn lỏn trong chiếc giầy, thấy ngứa ngáy khó chịu, đâu đó cũng chỉ vì cái tên của một quãng đường hay một con ngõ nhỏ. Thêm dăm cái tết tha hương hòai viễn xứ, tao trở lại cái quán này, lặng ngắm ngững gịot cà phê để hồn lang thang bay bổng với mây trời. Rằng bằng vào cái tuổi lá xanh, lá vàng, ai đấy bỏ làng bỏ nước mà đi, tha phương cầu thực mãi. Mãi đến một ngày lọm khọm chống gậy trở về dĩ vãng với đụn rơm nóc rạ, khói lam chiều đùn qua nóc bếp hay với đường xưa lối cũ qua bóng ngả đường chiều.

    Economie Le ralentissement de la croissance en Chine inquiète

    Economie

    Le ralentissement de la croissance en Chine inquiète

    Pékin a annoncé lundi un ralentissement de sa croissance à 7,7% en rythme annuel au premier trimestre. Ce résultat est inférieur aux attentes du marché qui prédisait une hausse du PIB
    Ce résultat inférieur aux attentes inquiète les analystes qui pointent les fragilités de la deuxième économie mondiale.
    Ce résultat inférieur aux attentes inquiète les analystes qui pointent les fragilités de la deuxième économie mondiale.

    Articles en relation

    Même manipulé, l'or ne peut que monter


     Rédactrice en chef adjointe du magazine Bilan, Myret Zaki croit fermement dans la valeur du placement or et l'affirme dans cette vidéo du mois de mars.


    Investissements

    Malgré un yoyo spéculatif, la chute de l'or ne durera pas

    Adidas annonce une marge bénéficiaire record

    Equipements sportifs

    Adidas annonce une marge bénéficiaire record

    Mis à jour le 03.05.2013
    Le spécialiste allemand des articles de sport, numéro deux mondial derrière l'Américain Nike, a enregistré au premier trimestre 2013 sa marge brute la plus élevée de son histoire.

    Dio - Scared Heart (Finding The Sacred Heart Live In Philly 1986)


    DALIDA Je reviens te chercher


    vendredi 3 mai 2013

    mercredi 1 mai 2013

    Cơm Lành Canh Ngọt Kiểu Mỹ - Cao Đắc Vinh



    Cơm Lành Canh Ngt Kiu M - Cao Đc Vinh

    1.
    - Sáng thứ bẩy anh định làm gì đây?
    - Anh phải chùi rửa hai cái xe. Cả tháng rồi... Nhìn dơ quá bên trong và bên ngoài, thấy mà ghê!
    - Có gì đâu mà dơ... Đừng mất thì giờ anh ơi! Trời mưa mấy hôm nay cũng tắm nó sạch rồi. Anh à! Em muốn đi Bolsa phố Việt ăn phở và đi chợ.

    MẶT TRẬN XUÂN LỘC – LONG KHÁNH



    MẶT TRẬN XUÂN LỘC – LONG KHÁNH
    Tháng Tư, 1975 - Mũ Đỏ Trịnh Ân
    (Viết theo lối trình thuật cập nhật nặng về phần Chiến sử Binh Chủng Nhảy Dù Việt Nam)
    Lời nói đầu: Xuân Lộc là tỉnh lỵ của tỉnh Long Khánh được Tổng Thống Ngô Đình Diệm nền Đệ Nhất Cộng Hòa thành lập từ năm 1957, bằng cách cắt bớt phần đất của tỉnh Biên Hòa với mục đích để định cư đồng bào Miền Bắc di cư vào Nam năm 1954. Tỉnh có diện tích vào khoảng 3,500 cây số vuông, vùng đất đỏ phần lớn là núi thấp, đồi cao, rừng chồi thưa thớt, nhiều đồn điền cao su và vườn cây ăn trái…Long Khánh chiếm một vị trí chiến lược quân sự rất quan trọng, vì đây là ngã ba giữa hai QL1 và 20, cửa ngỏ từ Miền Trung/Miền Cao Nguyên và Thủ Đô Sài Gòn chỉ cách nhau hơn 80 cây số, do đó Xuân Lộc được coi như vòng đai thép, ngoài việc bảo vệ phi trường Biên Hòa, tổng kho tiếp liệu Long Bình, phi trường Tân Sơn Nhất và Thủ Đô Sài Gòn, Xuân Lộc lại nằm trên đường giao liên giữa chiến khu C và Đ của Cộng quân với các mật khu Tam giác sắt, Dương Minh Châu, Mây Tào, Cù Mi, Xuyên Mộc, Hát Dịch. Đất đỏ tỉnh Phước Tuy là con đường huyết mạch mà Cộng quân dùng để nhận tiếp tế, bổ sung quân số và tiếp liệu chiến cụ bằng đường biển do Đoàn 759 xuất phát từ Hà Nội vận chuyển vào MIền Nam. Vì vị thế trọng yếu cho nên đại bản doanh Bộ Tư Lệnh Sư Đoàn 18BB do chuẩn tướng Lê Minh Đảo làm Tư lệnh, và BCH/ Tiểu khu Long Khánh do Đ/T BĐQ Phạm văn Phúc, tỉnh trưởng kiêm TKT chỉ huy đã được bố trí tại đây để ngăn chận Cộng quân xâm nhập cửa ngõ Sài gòn.

    Qui détient la dette des principaux pays de la planète? images



    Qui détient la dette des principaux pays de la planète , vidéo Caroline Thanh Hương


    Gỏi Xoài Chả Lụa



    Góc nhìn thú vị về sự khác biệt Hà Nội - Sài Gòn

    Góc nhìn thú vị về sự khác biệt Hà Nội - Sài Gòn



     

    Một bộ ảnh đồ họa có tựa đề The Difference Between Hanoi and Saigon (tạm dịch: Sự khác biệt giữa Hà Nội và Sài Gòn) của tác giả Lê Duy Nhất đang rất được lòng cư dân mạng khi mô tả nét khác biệt giữa Hà Nội và Sài Gòn bằng một cách thể hiện ấn tượng.
    Thanh Niên Online giới thiệu cùng bạn đọc bộ ảnh The Difference Between Hanoi and Saigon của chàng trai 27 tuổi này (phần chú thích thể hiện quan điểm riêng của tác giả bộ ảnh):

     

    So sánh tếu táo giữa Hà Nội và Sài Gòn 4

    Xin Đời Một Nụ Cười



    Gió Mùa Đông Bắc; sách Phan Lạc Tiếp

    Gió Mùa Đông Bắc

    Gió Mùa Đông Bắc là tên cuốn “tự truyện” của Bác Sỹ Trần Nguơn Phiêu, do nhà xuất bản Hải Mã phát hành. Sách dày 506 trang, gồm 37 chương, in bìa cứng, chữ mạ vàng rất trang trọng. Bằng tất cả sự thận trọng và trân quý, chúng tôi đã đọc cuốn sách và có đôi hàng nhận xét về cuốn sách.

    DỰ ĐOÁN KINH TẾ VIỆT NAM

     
    DỰ ĐOÁN KINH TẾ VIỆT NAM
    BLOG TỔNG HỢP TIN TỨC-NHẬN ĐỊNH VỀ KINH TẾ VIỆT NAM
     
    ~~~~~~~~~~~~~~~

    Bản tin số 2 - Vàng tăng giá & đổi tiền

    ĐIÊU KHẮC GIA - HỌA SĨ PHẠM THẾ TRUNG